Home / Uncategorized / Thương mại điện tử có khó không?

Thương mại điện tử có khó không?

Cái khó của thương mại điện tử chính là sự kết hợp kiến thức – kỹ năng – kinh nghiệm của nhiều ngành như marketing, kinh doanh, công nghệ thông tin, nhân sự, logistics, … Tuy nhiên, nguồn tài nguyên học tập rất lớn và miễn phí. Chỉ cần bạn kiên trì từng bước thì sẽ dễ thăng tiến trong ngành này.

#thuongmaidientu #vieclamvui #muabannhanh #ecommerce

Xu hướng thương mại điện tử mới nhất là gì?

Hãy xem xét các xu hướng TMĐT sau, cùng với các ví dụ về từng xu hướng, để giúp bạn quyết định xu hướng nào sẽ giúp thu hút lưu lượng truy cập có liên quan nhất đến trang web thương mại điện tử của bạn.

Nội dung chất lượng vẫn là quan trọng nhất

Nội dung chất lượng cao thú vị, nhiều thông tin và được cá nhân hóa có thể giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng và xây dựng lòng trung thành. Dưới đây là một số ví dụ về nội dung chất lượng có thể giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web thương mại điện tử của bạn:

  • Testimonials giúp khách hàng hình dung những gì một sản phẩm có thể làm cho họ giúp họ tiến gần hơn đến việc mua hàng.
  • Nội dung tương tác hữu ích và hấp dẫn, đồng thời lôi kéo khách hàng ở lại trang web để khám phá lâu hơn một chút.
  • Nội dung chuyên ngành thông qua webinar, e-book… có thể định vị doanh nghiệp của bạn như một nơi tìm kiếm thông tin đáng tin cậy
  • Blog và Video

Nhiều khách hàng mua sắm qua mạng xã hội hơn

Theo thống kê của MuaBanNhanh, người Việt Nam dành trung bình khoảng 2 giờ mỗi ngày trên các mạng xã hội. Các mạng xã hội phổ biến nhất là Facebook và YouTube, thu hút 63% và 61% người dùng Internet. Khoảng 37% người dùng Internet ở Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 34 đã mua hàng bằng mạng xã hội. Hơn 1/4 người tiêu dùng trực tuyến ở Việt Nam trong độ tuổi từ 25 đến 34 đã nhấn vào các tùy chọn “mua sắm ngay bây giờ” trên Facebook để mua hàng.

Nhiều nền tảng thương mại điện tử như MuaBanNhanh cũng có thể được tích hợp với phương tiện truyền thông xã hội như một phần của chiến lược đa kênh, mang lại cho các doanh nghiệp lợi thế trong việc quản lý hàng tồn kho sản phẩm, vận chuyển, hoàn tất đơn hàng và dịch vụ khách hàng một cách tập trung

Cá nhân hóa là tiêu chuẩn mới

Theo thống kê người dùng trên nền tảng thương mại điện tử MuaBanNhanh, 2/3 khách hàng nghĩ rằng các thương hiệu phải cá nhân hóa nội dung của họ mà còn 42% tỏ ra khó chịu khi được cung cấp thông tin không liên quan.

Cá nhân hóa là mang lại trải nghiệm được tùy chỉnh cho khán giả của bạn. Để làm được điều này, doanh nghiệp phải hiểu khách hàng của mình bằng cách theo dõi dữ liệu chung và riêng lẻ.

Một số nền tảng thương mại điện tử cung cấp khả năng xác định xem khách truy cập là mới hay đang quay lại để bạn có thể chào đón họ bằng một lời chào phù hợp. Bạn cũng có thể theo dõi lịch sử duyệt và mua hàng cũng như cá nhân hóa các giao tiếp dựa trên các hành vi.

Dưới đây là những cách để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng:

  • Sử dụng tên của họ trong dòng tiêu đề và nội dung của email.
  • Gửi tin nhắn đến những khách hàng gần đây không tương tác với doanh nghiệp của bạn để giảm giá.
  • Gửi một khuyến mại cho ngày sinh nhật.
  • Ghi nhận những khách hàng trung thành với phần thưởng bất ngờ sau một số lần mua hàng nhất định.
Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Rss MBN

Check Also

Lịch sử của thương mại điện tử

Lịch sử thương mại điện tử được bắt đầu từ khoảng 40 năm trước ở dạng sớm và thô sơ nhất #ViecLamVui #MuaBanNhanh #ThuongMaiDienTu

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *